Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Một vài sự cố khi vận hành máy nén khí

Máy nén khí là các máy móc, thiết bị có chức năng làm tăng áp suất của chất khí. Trên thì trường hiện nay máy nén khí có nhiều loại như máy nén khí đối lưu, máy nén khí ly tâm, máy nén khí trục vít, máy nén khí màng lọc… Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi việc gặp các sự cố. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu một vài sự cố có thể xảy ra đối với dòng máy nén khí trục vít sử dụng trong công nghiệp.
máy nén khí trục vít
Máy nén khí trục vít
Một trong những sự cố thường gặp nhất trong khi sử dụng máy nén khí là động cơ bị quá tải. Nguyên nhân của sự cố này thường được xác định do điện áp nguồn bị lỗi. Để khắc phục bạn chỉ cần đo điện áp nguồn lúc không tải và có tải của máy. Trường hợp nữa dẫn tới động cơ quá tải có thể do áp suất khí nén cao . Trong trường hợp này bạn nên kiểm tra lại cần điều khiển công suất. Một nguyên nhân nữa là do van điều áp lúc này cài đặt áp suất khí nén sẽ cao hơn áp suất khí nén thiết kế của máy. Hoặc nếu bộ tách dầu bị tắc hay đầu nén bị kẹt cũng có thể dẫn đến động cơ bị quá tải.

Khi sử dụng máy nén khí trong trường hợp nhiệt độ khí nén cao thì có thể là do hỏng quạt làm mát dẫn đến hệ thống làm mát bị suy yếu,có thể do mức dầu máy nén khí thấp cần kiểm tra thang đo mức dầu và bổ xung. Bộ làm mát dầu tắc hoặc bẩn, lọc dầu bị kẹt cũng làm cho nhiệt độ khí nén cao . Cần kiểm tra định kì vệ sinh các bộ phận máy nén khí để tránh trường hợp này xảy ra.
Trong quá trình sửa chữa hệ thống điện có thể làm đảo trật tự pha hoặc dùng máy phát điện nhưng không chú ý có thể dẫn tới ngược pha cho máy nén khí. Khi vận hành cần kiểm tra chiều quay của máy nén khí, nếu máy nén khí bị quay ngược chiều trong một vài phút sẽ gây hỏng hóc năng cho đầu nén.

Trong khi sử dụng máy nén khí trục vít nếu phát hiện nhiệt độ khí xả cao vượt quá 110 độ c thì nên kiểm tra bộ tách dầu để khắc phục sự cố này.

Trên đây là một số sự cố thường gặp nhất khi sử dụng máy nén khí trục vít. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các dòng máy nén khí puma khác tại website của công ty chúng tôi. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ:


Công ty CS Việt Nam
Địa chỉ 238- Nguyễn Xiển- Thanh Xuân- Hà Nội 
Điện thoại: 0983480878

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét